బోధించడం అనేది మరో వ్యక్తి అభ్యసించుటకు సహాయపడే కళ అని పేర్కొన్నది |
1. థార్న్డెక్ 2.బ్రూసేకర్ |
3. డంకన్ 4. జాన్డ్యూయి |
బోధన అభ్యసన ప్రక్రియలో ప్రధాన అంశం |
1. పాఠ్యప్రణాళిక 2.ప్రణాళిక |
3. బోధనాపద్ధతి 4. పైవన్నీ |
నియత విద్యావ్యవస్థలో బోధనకు అభ్యసం అనేవి |
1. వేర్వేరు కాలంలో చోటు చేసుకునే భిన్నప్రక్రియలు |
2.ఏకకాలంలో చోటు చేసుకునే భిన్న ప్రక్రియలు |
3. పరస్పర మార్పిడి పద్ధతిలో చోటు చేసుకునే భిన్న ప్రక్రియలు |
4. ఏదీకాదు |
ఈ కింది వానిలో ఉద్దీపన |
1. బోధన 2.అభ్యసనము |
3. విద్యార్థి 4. పాఠ్యప్రణాళిక |
బోధన ఉద్దీపన అయితే అభ్యసనము |
1. స్వతంత్రచరము 2.ప్రతిస్పందన |
3. ప్రక్రియ 4. కారకము |
బోధన అనేది వీరి మధ్య జరుగుతుంది |
1. ఎక్కువ పరిపక్వత వర్సెస్ తక్కువ పరిపక్వత |
2. పరిపక్వత వర్సెస్ పరిపక్వత |
3. తక్కువ పరిపక్వత వర్సెస్ తక్కువ పరిపక్వత |
4. ఎక్కువ పరిపక్వత వర్సెస్ ఎక్కువ పరిపక్వత |
అభ్యసన అనేది విద్యార్థిలో |
1. నిరంతరం కొనసాగే ప్రక్రియ |
2.నిర్థిష్ట ప్రణాళిక |
3.విశాల దృష్టిని కలుగజేయునది |
4.జాతీయ విధానము |
ఉత్తమ అభ్యసనము దీనిపై ఆధారపడి ఉంటుంది |
1.ఉపాధ్యాయుడు |
2.ఉత్తమమైన బోధనా పద్ధతలు |
3. బోధనోపకరణాలు ఉపయోగించడం |
4. విద్యార్థి యొక్క ఆసక్తి |
విద్యార్థులు మరింత పాఠ్యాన్ని అవగాహన చేసుకోవడానికి ఉపాధ్యాయునిగా నీవు |
1. విద్యార్థులకు మరిన్ని ఉదాహరణలతో బోధిస్తావు |
2. కొత్త గ్రంథాలను చదువుతావు |
3. విద్యార్థులను ఉత్సాహపరుస్తావు |
4. విద్యార్థులతో కలిసి ఆటలాడతావు |
పాఠశాలలో అభ్యసనకు అనుకూలమైన వాతావరణాన్ని ఎవరు ఏర్పాటు చేస్తారు. |
1. ఉపాధ్యాయుడు 2. ప్రధానోపాధ్యాయుడు |
3. విద్యార్థి 4. జిల్లా విద్యాశాఖాధికారి |
అభ్యసనం అంటే |
1. ఏదైనా ఒక అంశాన్ని పరిశీలించి గుర్తుంచుకోవడం |
2. ఏదైనా ఒక అంశాన్ని గుర్తుంచుకుని తిరిగి ఉపయోగంచుట |
3. ఏదైనా ఒక అంశాన్ని మెందడులో నిక్షిప్తం చేయడం |
4. ఏదైనా ఒక అంశాన్ని ఎక్కువ కాలం చదువుట |
బోధనలో ముఖ్యమైన కార్యక్రమం ఏది |
1. నిర్ధేశమును తయారు చేయడం |
2. పాఠ్యపథకాన్ని తయారు చేయడం |
3. మూల్యాంకనము చేయుట |
4. బోధనోపకరణములను తయారు చేయడం |
తరగతి గదిలో ఉపాధ్యాయుడు ఈ విధంగా బోధన చేస్తే జయప్రదం అవుతుంది |
1. కృత్యములు ఉపయోగిస్తూ బోధించడం |
2. పాఠ్యగ్రంథములను చూడకుండా బోధించడం |
3. బోధనోపకరణాలు ఉపయోగిస్తూ బోధించడం |
4. పాఠ్యప్రణాళిక అవసరం |
విద్యాబోధనలో ముఖ్య ఉద్దేశము |
1. పేద విద్యార్థులకు మధ్యాహ్న భోజనం అందించడం |
2. బడిఈడు పిల్లలందర్ని బడిలో చేర్పించడం |
3. విద్యార్థులలో మానసికాభివృద్ధి, మూర్తిత్వన్ని కలిగించడం. |
4.పైవన్నియు |
భావనలు ఎలా ఏర్పడతాయి |
1. పరిశీలన, సాధారణీకరణల ఆధారంగా |
2. ఆలోచనల ఆధారంగా |
3. సృజనాత్మకత ఆధారంగా |
4. చదవడం వల్ల |
కింద దానిలో ఉత్తమ అభ్యాసనానుభవ లక్షణం కానిది |
1. ఆచరణాత్మకంగా ఉండాలి |
2. వైయుక్తిక బేధాలను కలిగి ఉండాలి |
3. నిర్ధేశించిన విషయ విభాగానికి తగినట్లుగా ఉండాలి |
4. ఆశించిన మార్పును తేగల సామర్థ్యం ఉండాలి. |
విద్యా లక్ష్యాలు ఏ అంశాలపై ఆధారపడును |
1. సమాజిక అవసరాలు |
2. సామాజిక తాత్విక చింతన |
3. వైయుక్తిక అవసరాలు |
4. పైవన్నీ |
లక్ష్యాలకు సంబంధించిన అంశాలు |
1. నిర్థిష్టంగా ఉంటాయి |
2. అధ్యాపకులు నిర్ణయిస్తారు |
3. విద్యార్థి కేంద్రంగా ఉంటాయి |
4. పైవన్నీ |
మంచి లక్ష్యానికి ఉండదగని లక్షణ ఏదీ |
1. నిర్థిష్టంగా ఉండడం |
2. విద్యకు సంబంధించిన సాధారణ ఉద్దేశాలకు తగినట్లుగా ఉండడం |
3. సాధించడానికి వీలుగా సరళంగా ఉండడం |
4. మార్పుకు అనుకూలంగా ఉండకపోవడం. |
అధ్యాపకుడు ఒక నిర్ణీత కాలపరిమితిలో బోధన ద్వారా సాధించగలిగే లక్ష్యాలను ఏమంటారు. |
1. బోధనాలక్ష్యాలు 2.బోధనా ఉద్దేశ్యాలు |
3. స్పష్టీకరణాలు 4.ఏదీకాదు |
తరగతి గదిలో బోధనానంతరం సాధించగలిగినది |
1. ఆశయాలు 2. గమ్యాలు |
3. ఉద్దేశ్యాలు 4.లక్ష్యాలు |
విద్యా ప్రణాళికలో విషయాన్ని బట్టి మారనిది |
1. ఆశయం 2.లక్ష్యం |
3. బోధనాపద్ధతి 4.స్పష్టీకరణలు |
నిజ జీవిత సమస్యలను పరిష్కరించుకునే శక్తి ఏ రంగముకు చెందుతుంది |
1. భావావేశ రంగము |
2. మానసిక చలనాత్మక రంగము |
3. జ్ఞానేతర రంగము |
4. జ్ఞానరంగము |
కింది వానిలో లక్ష్యానికి సంబంధించి సరికానిది |
1. తరగతిని బట్టి మారవు |
2. పాఠశాల పరిధిలో ఉంటాయి |
3. అధ్యాపకులు నిర్ణయిస్తారు |
4. మూల్యాంకనం చేయడం సులభం |
కింది వానిలో స్పష్టీకరణాల లక్షణం కానిది |
1. అభ్యసనానికి సాక్ష్యాలు |
2. లక్ష్యాల మధ్య తేడాను తెలుపలేవు |
3. పరీక్షలకు ఆధారం |
4.విద్యార్థి సామర్థ్యాలను తెలియజేస్తాయి |
పాఠశాలను చిన్న మోతాదు సమాజంగా పేర్కొన్నది |
1. జాన్డ్యూయి 2. లావే మరియు మెంగర్ |
3. లావే 4. వెంగర్ |
తరగతిలోని విద్యార్థుల ప్రతిస్పందనలు దేనిని ఆధారంగా చేసుకొని వెలుపడుతాయి |
1. ఆర్థిక పరిస్థితి 2. సామాజిక పరిస్థితి 3. రాజకీయ పరిస్థితి 4. పైవన్నీ |