విద్యార్థి
నమ్మకంగా తన పరిశీలనను నమోదు చేయుట ఈ వాక్యం ఏ ముఖ్య లక్షణాన్ని సూచిస్తుంది? |
1. అవగాహన
2.వైఖరి |
3. నైపుణ్యం
4.జ్ఞాపకం |
ప్రాథమిక స్థాయిలో పరిసరాల విజ్ఞానము12 బోధించుటలో మూల లక్ష్యం ? |
1. శాస్త్రీయ దృక్పథం పెంపొందించుట |
2. శాస్త్రము పట్ల అభిరుచి పెంచుట |
3. సృజనాత్మకతను పెంపొందించుట |
4. పర్యావరణాన్ని పరిశీలించుట |
పరిసరాల విజ్ఞానం-2 ముఖ్యోద్దేశం ? |
1. శాస్త్రీయ వైఖరిని పెంపొందించుట |
2. ఎక్కువ మార్కులను స్కోరు చేయడం |
3. ప్రయోగాలను ఎక్కువగా చేయడం |
4. పరిసరాలపై శాస్త్రీయ అవగాహనను కలిగించుట |
విద్యార్థులను వేసవిలో పుష్పించే పూల పేర్లు చెప్పండి? అని ప్రశ్నించడం |
1. జ్ఞానం
2.అవగాహన 3.వినియోగం 4.నైపుణ్యం |
'విద్యార్థులు మానవుని గత చరిత్రకు వర్తమానమునకు గల సంబంధమును గమనింతురు' అని ప్రధాన సామర్ధ్యమునకు ఈ కింది వాటిలో ఏది సరైన ఉపసామర్ధ్యం? |
1. జీవితంలో
పనియొక్క ప్రాముఖ్యతను గుర్తించెదరు 2.విద్యార్థులు పనిముట్లలో వచ్చిన క్రమరూప ప్రగతిని గమనించెదరు |
3.పాఠశాల, ఆస్పత్రి వంటి పబ్లిక్ స్థలముల ప్రాముఖ్యతను గుర్తించెదరు |
4.ఇల్లు యొక్క ఆవశ్యకతను ప్రశ్నించెదరు. |
జ్ఞానేంద్రియాలు ఎన్ని? అవి ఏవి ? ఈ ప్రశ్న యొక్క లక్ష్యం ? |
1. అవగాహన
2.జ్ఞానం |
3. నైపుణ్యం
4.వినియోగం |
వినియోగం లక్ష్యం యొక్క స్పష్టీకరణ |
1. నూతన పద్ధతులను సూచించుట |
2.దోషాలను గుర్తించి సరిచూడటం |
3.ఫలితాలను సరిచూడటం |
4.ఇచ్చిన కొలతలను బట్టి పట్టాలు, రేఖా చిత్రాలు గీయడం |
విద్యార్థి ప్రతి ఉపకరణాన్ని వీలైనన్ని విధాల ఉపయోగిస్తాడు. ఇది ఏ లక్ష్యానికి సంబంధించిన స్పష్టీకరణ? |
1. అవగాహన
2.జ్ఞానం 3. వినియోగం 4.నైపుణ్యం |
కొఠారి కమిషన్ సూచించిన ప్రాథమిక దశలోని లక్ష్యాలు, బోధనాంశాలలో ఒకటి. |
1. పరిశీలనాత్మక దృష్టిని పెంపొందించడం |
2.జ్ఞాన సముపార్జనతో పాటు తార్కికంగా ఆలోచించడం |
3.నిర్ణయాలు చేసుకొనే సామర్ధ్యాన్ని పెంచడం |
4.విస్తృత పఠనానికి దోహదం చేయడం |
. సాధారణీకరణం అనగా.. |
1. పరస్పర సంబంధంతో పాటు విశాలమైన యోగ్యత కూడా ఉన్న వివరణ |
2.సిద్ధాంతాలను సూత్రీకరించుట |
3.పరికల్పనలను ప్రతిపాదించుట |
4.సమస్యలను విశ్లేషించుట |
1986 జాతీయ విద్యా విధానంలో పోల్చ దగిన విద్యా ప్రమాణాలను సాధించడానికి చేర్చబడిన అంశం? |
1.
సార్వత్రిక ప్రాథమిక విద్య 2.కనీస అభ్యసన స్థాయి |
3. జాతీయ
విద్యా ప్రణాళిక చట్టం 4.మౌల్య విద్య |
విజ్ఞాన శాస్త్ర బోధనోద్దేశ్యం ? |
1. శాస్త్ర
పరిజ్ఞానం 2. శాస్త్రీయ ఆలోచన |
3.
శాస్త్రీయవైఖరి 4.పైవన్నీ |
శాస్త్రీయ అభిరుచిని ప్రవర్తన ద్వారా ఎలా పెంపొందించవచ్చు ? |
1. పుస్తకాలను చదువుట |
2. శాస్త్రీయ భావాలను గుర్తించుట |
3. మాదిరులను సేకరించుట |
4.రాతపరీక్షల్లో ఎక్కువ మార్కులు తెచ్చుట. |
బేసిక్ విద్యకు, పని విద్యకు ప్రధాన స్థానం ఇవ్వాలని సూచించింది. |
1. ఉన్నత
విద్యా కమిషన్ 2.ఈశ్వరీభాయి పటేల్ కమిటీ |
3.జాతీయ
విద్యా విధానం 4. కొఠారి కమిషన్ |
ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రాథమికోన్నత పాఠశాలల్లో విజ్ఞాన శాస్త్రాన్ని బోధించడానికి అనుసరించే పద్ధతి? |
1. ఇవిఎస్ పద్ధతి |
2.సామాన్యశాస్త్ర పద్ధతి |
3. భౌతిక రసాయన శాస్త్రాలు |
4.భౌతిక శాస్త్ర రసాయన శాస్త్రం, వృక్షశాస్త్రం, జంతు శాస్త్రం, విభాగాలుగా సైన్సు బోధించడం |
పాఠశాలలో నిర్దేశించిన లక్ష్యాలను, ఉద్దేశ్యాలను రూపు దిద్దేటట్లు చేయడానికి ఒక కళాకారుడిగా ఉపాధ్యాయుడు ఉపయోగించే సాధనమే కరికులమ్ అని తెలిపిన వారు? |
1.
కన్నింగ్హావమ్ 2.బ్లూవమ్స్ |
3.కార్ల్
పియర్సన్ 4.బ్రూనర్ |
సాధారణ విషయ పరిజ్ఞానాన్ని పరీక్షించడానికి ఉపయోగించే ప్రశ్న? |
1. జతపరుచుట
2.ప్రత్యామ్నాయ ప్రశ్న |
3.
బహుళైచ్ఛిక ప్రశ్న 4.సత్య అసత్య విచక్షణ |
ఇంటి పనిని ఇచ్చుటలో గల లక్ష్యం. |
1. విద్యార్థుల క్రమ శిక్షణ |
2.తరగతి
గదిలో ఉపాధ్యాయుని భారాన్ని తగ్గించుట 3.విద్యార్థుల్లో క్రవ బద్ధంగా చదువుకునే అలవాటును కలిగించుట |
4. తల్లిదండ్రులకు వారి పిల్లల అభివృద్ధిని తెలుసుకొనుటకు అవకాశ మిచ్చుట. |
ఒక ఉపాధ్యాయుడు యూనిట్ పరీక్ష కోసం కింది బహుళైచ్ఛిక ప్రశ్నను తయారు చేశాడు. ధామస్ అల్వా ఎడిసన్ కనుగొనినది ? |
1. విమానం
2.గ్రామ్ఫోన్ |
3.రేడియో
4.టెలిఫోన్ |
తరగతి గదిలో ఉపాధ్యాయుడు అనుసరించాల్సిన తగిన మూల్యాంకన పద్ధతి ? |
1. సమస్యా నిర్ధారక మూల్యాంకనము |
2. సమగ్ర మూల్యాంకనము |
3. అంశము వారీ మూల్యాంకనము |
4.నిర్మాణాత్మక మూల్యాంకనకము |
విద్యార్థుల ప్రజ్ఞా పాటవాలను తెలుసుకోవడానికి ఉపయోగపడేది.? |
1.
ప్రత్యక్ష మాపనం 2.పరోక్ష మాపనం |
3. సాపేక్ష మాపనం4. వ్యక్తిగత మాపనం |
పరిసరాల విజ్ఞానంలో జ్ఞానాన్ని పరీక్షించాల్సివచ్చినపుడు జ్ఞానానికి సంబంధించిన పదజాలాన్ని ప్రక్రియలను, భావనలను పరీక్షిస్తే ఆ పరీక్ష కలిగిన లక్షణం ? |
1. సప్రమాణత
2.విశ్వసనీయత |
3.
లక్ష్యాత్మకత 4.ఆచరణాత్మకత |
ప్రశ్నా పత్రము తయారు చేయుటలోని సోపానాలు వరుసగా? |
1. భారత్వ పట్టికలను తయారు చేయుట |
2. బ్లూప్రింట్ తయారు చేయుట |
3. ప్రశ్నా పత్రమును రూపొందించుట |
4. ప్రశ్నవారీ విశ్లేషణ పట్టిక |
ఆవాలు-కొవ్వులతు-సోయాబీన్..అనే ప్రశ్న ఏ రకానికి చెందిన ప్రశ్న ? |
1. వర్గీకరణ
ప్రశ్న 2.పూరణ ప్రశ్న |
3. సాదృశ్య
ప్రశ్న 4.జతపరచే ప్రశ్న |
బ్లూప్రింట్లో బ్రాకెట్లు బయల ఉన్న అంకెలు దేనిని తెలియజేయును? |
1. ప్రశ్నాపత్ర నిర్మాణ పట్టిక |
2.ప్రశ్నకిచ్చిన మార్కులను |
3.
లక్ష్యాలను 4.అన్ని |
నాల్గో తరగతిలో నీటిని శుభ్రపరచడం అను పాఠాన్ని బోధించడానికి అనువైన బోధనా పద్ధతి ? |
1. ఉపన్యాస
పద్ధతి 2.చర్చాపద్ధతి |
3.
ప్రదర్శనా పద్ధతి 4.ప్రకల్పనా పద్ధతి |
5వ తరగతిలోని పక్షులు-ఆహారపు అలవాట్లు అనే పఠాన్ని బోధించేందుకు అనువైన పద్ధతి ? |
1.
ప్రదర్శనా పద్ధతి 2.ప్రకల్పన పద్ధతి |
3. ఉపన్యాస
పద్ధతి 4.యూనిట్ పద్ధతి |
విత్తనాలు మొలకెత్తడానికి కావాల్సిన పరిస్థితులు అనే పాఠ్యాంశాన్ని ఏ పద్ధతిలో ఉపయుక్తంగా బోధించవచ్చు ? |
1. అన్వేషణా
పద్ధతి 2.శాస్త్రీయ పద్ధతి |
3. పరిశీలనా
పద్ధతి 4.ఉపన్యాస పద్ధతి |
నీరు అనే యూనిట్ను ఏ పద్ధతి ద్వారా ఉపయుక్తంగా బోధించవచ్చు ? |
1. ఉపన్యాస
పద్ధతి 2. ప్రాజెక్టు పద్ధతి |
3.
కృత్యపద్ధతి 4.ప్రదర్శనా పద్ధతి |
బావులు తవ్వడం, పొలం దున్నడం, పైరు నాటడం, కాయ గూరలు పండించడం మొదలైన కృత్యాలు ఏ రకమైన కృత్యరకం? |
1.
కొనుక్కొనే కృత్యం 2.నిర్మాణాత్మక కృత్యం |
3.
ప్రదర్శిత కృత్యం 4.పైవన్నీ |
ఎర్ర రక్త కణాలు తయారయ్యే భాగం ? |
1. కండరం
2.ఎముక 3.గుండె 4.ఊపిరితిత్తులు |
బొంగరపు కీలు ఉండే శరీర భాగం ? |
1. మోచేయి
2.భుజం 3.మణికట్టు 4.మొడ |
రక్తం ఇక్కడ శుభ్రపడుతుంది ? |
1. గుండె
2.మూత్రపిండాలు 3.ఊపిరితిత్తులు 4. జీర్ణాశయం |
ఆంత్రరసమును ఉత్పత్తి చేసే అవయవం ? |
1.జీర్ణాశయం
2.నోరు |
3.కాలేయం
4.చిన్నపేగు |
టోర్నికిట్ అనగా ? |
1. పాముకాటు గాయానికి 5సె.మీ పైన హృదయం దిశలో గుడ్డను గట్టిగా కట్టడం. |
2.పాము కాటు గాయానికి 15సెమీ పైన హృదయం దిశలో గుడ్డను గట్టిగా కట్టుట. |
3. పాముకా టు గాయానికి 5సెమీ దిగువన హృదయానికి వ్యతిరేకదశలో గుడ్డను కట్టడం. |
4.పాము కాటు గాయానికి 10 సెమీ దిగువన హృదయానికి వ్యతిరేక దశలో గుడ్డను కట్టుట. |
ప్రథమ చికిత్సకు ఆద్యుడు ? |
1.
బిస్మార్క్ 2.ఇస్ మార్క్ |
3.లామార్క్
4.డార్విన్ |
ఆకుల ద్వారా శాఖీయోత్పత్తి జరిపే మొక్క ? |
1. గులాబి
2.కరివేపాకు 3.రణపాల 4.ఏదీకాదు |
అత్యంత ఇంజనీరింగ్ నైపుణ్యంతో నివాసం ఏర్పరచుకొనే |
జీవి ? |
1. బొద్దింక
2. దోమ 3. సాలీడు 4.ఈగ |
జీవులను మొక్కలు, జంతువులు అనే రెండు ప్రధాన రాజ్యాలుగా విభజించిన వాడు ? |
1. కెరోలస్
లిన్నేయస్ 2.అరిస్టాటిల్ 3.బెంధమ్ 4.హుకర్ |
పుష్పించని మొక్కలను ఏమంటారు ? |
1.
క్రిఫ్టోగావమ్స్ 2.ఫానిరోగావమ్స్ 3.ఏంజియోస్పర్మ్స్ 4.జిమ్నోస్పర్మ్స్ |
ద్వినామీకరణ సిద్ధాంతమును ప్రవేశ పెట్టినవాడు ? |
1.కెరోలస్
వాన్ లిన్నేయస్ 2.జాన్రే 3.అరిస్టాటిల్ 4.గేలస్ |
అతిపురాతనమైన జీవులు ? |
1.
ప్రొటిస్టా 2.మొనీరా 3.ఫంగి 4.ఆల్గే |
ఒక సంవత్సరం లోపలే పుష్పించి విత్తనాలను ఇచ్చి జీవిత కాలాన్ని పూర్తి చేసుకునే మొక్కలు ? |
1. ఏక వార్షికాలు 2.ద్వివార్షికాలు |
3.
బహువార్షికాలు 4.అన్ని |
ఎముకలు గాలితో నిండి ఉండే జీవులు ? |
1. ఉభయ
జీవులు 2.క్షీరదాలు |
3.సరీసృపాలు
4.పక్షులు |
సముద్ర నక్షత్రం ఈ వర్గానికి చెందుతుంది ? |
1.ఆర్థోపోడా
2.మొలస్కా 3.కార్డేటా 4.ఇఖైనోడెర్మాట |
ఈ కింది వాటిలో కీటకాహార మొక్క కానిది ఏది? |
1. డ్రోసెరా
2.సెపెంథిస్ |
3.డయోనియో
4.హైబిస్కస్ |
ఈ కిందివాటిలో స్థూలపోషకము ? |
1. కార్బన్
2.ఐరన్ 3.కాల్షియం 4.కాపర్ |
వేరు నుంచి నీరు నేలపై ఉండే మొక్క ఇతర భాగాలకి ప్రసరించే ప్రక్రియను ఏమంటారు? |
1.
ద్రవోద్గమము 2.విసరణ 3.సక్రియారవాణా 4.ద్రవాభిస్మృతి |
. అమైనో ఆమ్లాల, న్యూక్లియిక్ ఆమ్లాల జీవక్రియలో అంత్య ఉత్పన్నకాలు ? |
1. నత్రజని సంబంధిత పదార్ధాలు |
2.కార్బన్ సంబంధిత పదార్ధాలు |
3.అకార్బనిక్ సంబంధిత పదార్ధాలు |
4.సల్ఫర్ సబంధిత పదార్ధాలు |
క్వినయిన్ ఈ మొక్క బెరడునుండి లభిస్తుంది ? |
1. సింకోనా
అఫిసినాలిస్ 2.నికోటియానా టుబాకం |
3. పపావరేసి
సోమ్నిఫెరవమ్ 4.రావోల్ఫియా సర్పెంటైనా |
వేదకాలం నుంచి మన దేశంలో సాగులో ఉన్న పంట? |
1. గోధుమ
2.వరి 3. మిరప 4.మొక్కజొన్న |
అంతర్జాతీయ వరి పరివోధనా కేంద్రం ఎక్కడ ఉంది ? |
1. మనీల
2.టోక్యో 3.సింగపూర్ 4.కౌలాలంపూర్ |
ఇండియన్ రైస్ రీసెర్చి ఇన్స్టిట్యూట్ ఇక్కడ ఉంది. |
1.మనీల
2.కటక్ 3.ఢిల్లీ 4.ముంబై |
పప్పు ధాన్యాలలో ఎక్కువగా ఉండే పోషక పదార్ధాలు ? |
1.
కార్బోహైడ్రేటులు 2.మాంసకృత్తులు |
3.విటమినులు
4.ఖనిజ లవణాలు |
మలేరియా నివారణకు వాడే మందు పేరు? |
1.
అట్రోవిన్ 2.క్వినైన్ 3.బ్రూసిన్ 4.మార్ఫిన్ |
ఎలుకల్ని చంపడానికి ఉపయోగించేది ? |
1. జింక్
2.జింక్ నైట్రేట్ 3. జింక్ ఫాస్పైడ్ 4.జింక్ క్లోరైడ్ |
ఉభయ గోదావరి, కృష్ణా, గుంటూరు జిల్లాలు ఏ నేలలకు ప్రసిద్ధి? |
1.
నల్లరేగడి 2.ఒండ్రు నేల 3.ఎర్రనేల 4.ఇసుక నేల |
రక్త పుష్టికి కావాల్సిన ఖనిజ లవణం ? |
1. కాల్షియం
2.ఇనుము 3.భాస్వరం 4.నత్రజని |
మైలుతుత్తం రసాయనిక నామం? |
1.
అమ్మోనియం సల్ఫేట్ 2.కాపర్ సల్ఫేట్ |
3. సోడియం
సల్ఫేట్ 4.ఏదీకాదు |
ఇసుక నేలలకు నీటిని నిలుపుకునే సామర్థ్యం ? |
1. తక్కువ
2.వెక్కువ 3.పై రెండు 4.ఏదీకాదు |
ధృవ ప్రాంతపు ప్రజలు నివసించే ఇల్లు ? |
1. ఇగ్లూ 2.భవనం 3.మట్టిఇల్లు 4.మంచె |
. గాలిలో నత్రజని, ఆక్సిజన్ల నిష్పత్తి ? |
1. 4:1
2.1:4 3.3:2 4.2:3 |
టీకాలు వేసే పద్దతిని కనుగొన్న శాస్త్రవేత్త ? |
1.
అలగ్జాండర్ ఫ్లెమింగ్ 2.సి.వి రామన్ |
3.ఎడ్వర్డ్
జన్నర్ 4.జెసి బోస్ |
కార్బన్ మోనాక్సైడ్ రక్తంలోని హిమోగ్లోబిన్తో కలవడం వల్ల ఏర్పడును? |
1.
కార్బన్కి హిమోగ్లోబిన్ 2.మోనాక్సిహిమోగ్లోబిన్ |
3.నైట్రాక్సి
హిమోగ్లోబిన్ 4.ఏదీకాదు |
ప్రపంచంలో 1/3 వంతు ఆక్సిజన్ దీని ద్వారా లభిస్తుంది ? |
1. కాంగో పరివాహక ప్రాంత అడవుల ద్వారా |
2.గంగా పరివాహక ప్రాంత అడవుల ద్వారా |
3.అమెజాన్ పరివాహక ప్రాంత అడవుల ద్వారా |
4.గోదావరి పరివాహక ప్రాంత అడవుల ద్వారా |
ప్లోస్కోడియం పరాన్న జీవిని కనిపెట్టినవాడు ? |
1.
పాట్రిక్ మాన్సన్ 2.చార్లెస్ లావిరన్ |
3.సర్
రోనాల్డ్ రాస్ 4.లూయీ పాశ్చర్ |
సోల్మొనెల్లా టైపై బాక్టీరియా కలుగచేయు వ్యాధి ? |
1. కలరా
2.టైఫాయిడ్ 3.క్షయ 4.ధనుర్వాతం |
నాలుక తడి ఆరిపోవుట, కళ్లు గుంటలు ఏర్పడుట, కండరాల నొప్పులు కలుగుట ఈ వ్యాధి లక్షణాలు ? |
1.
టైపాయిడ్ 2.డిఫ్తీరియా |
3.కలరా 4.టెటనస్ |
గవదబిళ్లలు కలిగించు వైరస్ ? |
1.
మిక్సోవైరస్ పెరోటైటిస్ 2.ఆర్భోవైరస్ |
3.
పారామిక్సో వైరస్ 4.ఏదీకాదు |
పోలియో వ్యాధివల్ల ఈ జీవవ్యవస్థ ప్రభావానికి గురవు తుంది ? |
1.
జీర్ణవ్యవస్థ 2.నాడీవ్యవస్థ |
3.రక్తప్రసరణ
వ్యవస్థ 4.విసర్జన వ్యవస్థ |
Home / Unlabelled / ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రాథమికోన్నత పాఠశాలల్లో విజ్ఞాన శాస్త్రాన్ని బోధించడానికి అనుసరించే పద్ధతి ఏది? టెట్ : ఈ ప్రశ్నలు రావచ్చు