కర్మణి వాక్యంలో క్రియను ఏ ప్రత్యయం చేర్చబడును ? |
ఎ. అను బి. బడు సి. అక డి.ఏదీకాదు |
కర్తిరి వాక్యం నుండి కర్మణిలోనికి మార్చునపుడు ? |
ఎ. కర్తను ద్వితీయా
విభక్తితో కలిసి ఉండేలా రాయాలి బి. కర్తను తృతీయా విభక్తితో కలిసి ఉండేలా రాయాలి |
సి. కర్త, చతుర్థీ విభక్తితో కలిసి ఉండేలా రాయాలి |
డి. ఏదీ కాదు |
సంశ్లిష్ట, సంయుక్త వాక్యాల్లో ఈ వాక్య లక్షణాలుండును? |
ఎ. క్రియారహిత బి. అకర్మక |
సి. సామాన్య వాక్య
డి.సకర్మక |
క్రియారహిత వాక్యాల్లో మొదటి నామాన్ని ఏమంటారు ? |
ఎ. విభక్తి
ప్రత్యయమం బి.నిర్ధారణం |
సి. ఉద్దేశం
డి.నామవాచకం |
భూత కాలిక అనుమాపక క్రియను ఏమంటారు ? |
ఎ. క్వ్తార్థకం బి. శత్రర్థకం |
సి. మతుబర్థకం
డి.చాత్మార్థకం |
వాక్యంలోని పదాలు పరస్పరం అన్వయం కలిగివుండటం ? |
ఎ. ఆకాంక్ష
బి.ఆసక్తి |
సి. విధేయం డి. యోగ్యత |
జరగాల్సిన వాప్యారాలను సూచించేది ? |
ఎ. క్వ్తార్థకం
బి.చేదర్థం |
సి. శత్రర్థకం డి. ఏదీకాదు |
వివేకానందుడు నాకు మర్గాదర్శకుడు. ఇది ? |
ఎ. ఆత్మార్థకం
బి.ప్రేరణార్థకం |
సి. విద్యర్థకం డి. అనుమత్యర్థకం |
సమాపక క్రియలతో కూడిన పదాలను నామ పదాలుగా కూర్చడం ? |
ఎ. నామ్నీకరణం
బి.సంశిష్టం |
సి. సంయుక్తం డి. సామాన్యం |
తాను రసజీవినని చాసో అన్నాడు. ఇది ? |
ఎ. ప్రత్యక్షం బి. పరోక్షం |
సి. కర్మణీ డి. కర్తరీ |
ఇనా ప్రత్యయం దేనికి చేరుతుంది ? |
ఎ. చేదర్థకం
బి.శత్రర్థకం |
సి. క్వ్తార్థకం డి. అప్యర్థకం |
లోకములో ఈ సూత్ర శబ్దమునకు కీలకమనెడి యర్థమున్నది. ఈ వాక్యానికి సరైన ఆధునిక ప్రామాణిక భాషా వాక్యం ? |
ఎ. లోకంలో ఈ సూత్రశబ్దానికి కీలకము నర్థము కలదు. |
బి. లోకంలో ఈ సూత్ర శబ్ధానికి కీలకమనెడి యుద్ధం కలదు. |
సి. లోకమునందు ఈ సూత్ర శబ్దానికి కీలకమనే అర్థం ఉంది. |
డి. లోకంలో ఈ సూత్ర శబ్దానికి కీలకమనే అర్థముంది |
నీ కంఠంబు కౌగిలించి పట్టుకొని వచ్చెదను. ఈ వాక్యమును వ్యవహారభాషలో ఇలా రాస్తారు ? |
ఎ. నీ కంఠము కౌగిలించి పట్టుకొని వచ్చెదను |
బి. నీ కంఠంబు కౌగలించి పట్టుకొని వస్తాను |
సి. నీ కంఠంబు పైవవేసి పట్టుకుని వచ్చెదను |
డి. నీ కంఠాన్ని కౌగిలించుకుని పట్టుకొని వస్తాను |
ముహూర్తం, అంతస్థు అనునవి అర్థసామ్యత/ అర్థోత్కర్షకు ఉదాహరణలు, అయితే వీటికి సంబంధించిన పదాలు కింది వానిలో గుర్తించండి ? |
ఎ. శర్కరకేళి
బి.చీర, కోక |
సి. చాందసుడు,
దేవదాసి డి. వైతాళికుడు, ముహూర్తం |
ప్రాచీనార్థంలోని పదం నవీనార్థంలోని నీచమైతే ? |
ఎ. అర్ధాపకర్ష
బి.అర్థసంకోచం |
సి. సభ్యోక్తి డి. అర్థసౌమ్యత |
మొక్కజొన్న, నారదసింహాచలం, చక్రకేళి వీటికి ఉదాహరణ ? |
ఎ. సభ్యోక్తి
బి.అలంకారిక ప్రయోగం |
సి.
లక్ష్యార్థసిద్ధి డి. లోకనిరుక్తి |
ముష్టి అనగా మల్లయుద్ధం కాని నేడు బిక్ష యాచించడం అని అర్థం, ఇది ? |
ఎ. లక్ష్యార్థసిద్ధి
బి. అర్థ వ్యాకోచం |
సి. అర్థ సంకోచం డి. అర్థగ్రామ్యత |
చీర అంటే వస్త్రం అని అర్థం. ప్రస్తుతం స్త్రీలు ధరించే వస్త్ర విశేషమని అర్థం. ఇటువంటి అర్థ పరిణామాన్ని అర్థసంకోచం అంటారు. క్రింది వాటిలో అర్థ సంకోచం జరిగిన పదాలు ? |
ఎ. చందమామ, వస్తాదు, కోరిక |
బి. ఛాందసుడు, కైంకర్యం, పత్రం |
సి. సీసా, నూనె, ముష్టి |
డి. ఆర్యాధుడు, సీసా, పత్రం |
మొదటి పరిమితార్థాన్ని బోధించే పదం, కాలక్రమంలో విస్తృతర్థాన్ని బోధించుటను ఏమంటారు ? |
ఎ. అర్థ సంకోచం బి. అర్థ గ్రామ్యత |
సి. అర్థసౌమ్యత డి. అర్థవ్యాకోచం |
ఒకనాడు నిందార్థంలో వాడబడిన పదం, కాల క్రమంలో గౌరవార్థకంగా ప్రయోగించడాన్ని ఏమంటారు ? |
ఎ. అర్థోత్కర్ష
బి.అర్థాపకర్ష |
సి. అర్థ సంకోచం డి. అర్థ వ్యాకోచం |
మక్కా జొన్న జనవ్యవహారంలో మొక్కజొన్నగా మారడం ? |
ఎ. అలంకారిక ప్రయోగం
బి.సభ్యోక్తి |
సి. లోక నిరుక్తి
డి. ఏదీకాదు |
ఉచ్ఛారణలో కొంత వైవిధ్యం కల్గి, ఒక వృత్తికో కులానికో పరిమితమైన భాషను ఏమంటారు ? |
ఎ. గ్రాంథికము బి. మాండలికము |
సి. జాతీయము డి. ఏదీకాదు |
వ్యక్తులు పుట్టి, పెరిగిన ప్రాంతాన్ని అనుసరించి ఏర్పడిన భాషాభేదమును ఏమంటారు ? |
ఎ. వర్గ మాండలికం
బి. వైయుక్తిక మాండలికం |
సి. ప్రాంతీయ
మాండలికం డి. ఏదీకాదు |
గోంగూరను ఉత్తర మండలం( తెలంగాణ) లో ఈ కింది విధంగా పిలుస్తారు ? |
ఎ. గోగాకు
బి.పుంటికార |
సి. గోంగూర డి. పైవన్నీ |
మధ్య మండలానికి చెందినవి ? |
ఎ. మహబూబ్నగర్,
ఖమ్మం బి. తూర్పుగోదావరి, పశ్చిమ గోదావరి, కృష్ణా, గుంటూరు. సి. శ్రీకాకుళం, విశాఖపట్నం, విజయనగరం. డి. కడప, కర్నులు, చిత్తూరు, అనంతపురం. |
Home / Unlabelled / గోంగూరను ఉత్తర మండలం( తెలంగాణ) లో ఏ విధంగా పిలుస్తారు ? - టెట్ మెటీరియల్ - తెలుగు