'న్యూటన్‌ ఆఫ్‌ ఏంటిక్విటీ'గా భావించబడిన గణితశాస్త్రవేత్త. - డిఎస్సీ మెథడాలజీ-మ్యాథ్స్‌




 అలవాట్లు ఒక విద్యా విలువగా వర్గీకరించిన గణిత శాస్త్రవేత్త.
ఎ.యంగ్‌
బి.బ్రేస్లిచ్‌ సి.మున్నిక్‌
డి.కాంట్‌

వృత్త పరిధికి, వృత్త వ్యాసానికి గల స్థిర నిష్పత్తి 3.1416 అని, ఇది ఉజ్జాయింపు విలువ అని మొదటిసారి ప్రకటించిన భారతీయ గణిత శాస్త్రవేత్త.
ఎ.భాస్కరాచార్య
బి.బ్రహ్మగుప్త 
సి.ఆర్యబట్ట  
డి.శ్రీనివాసరామానుజన్‌

విద్యార్థి 1 నుంచి 100 దాకా ఉన్న సంజ్ఞలను రాసిన, ఆ సామర్థ్యం ఏ స్థాయిలో ఉందో తెలుసుకోవడానికి ఉపయోగించే మూల్యాంకన సాధనం.
ఎ.శోధనా సూచికలు
 బి.పరిశీలన షెడ్యూలు
సి.సంఘటనా పత్రావళి
 డి.నిర్ధారణ మాపనలు

 యూనిట్‌ పరీక్ష తయారీలో సాధారణంగా విషయ నిష్ఠ ప్రశ్నలకు ఇవ్వవలసిన భారత్వ శాతం.
ఎ.40శాతం
బి.20శాతం

 సి.10శాతం
డి.50శాతం

''6 సెం.మీ, 3 సెం.మీ వ్యాసార్థంతో వృత్తాన్ని గీసి దారం సహాయంతో వృత్త పరిధిని కొలిచి ఆ రెండు వృత్తాల చుట్టు కొలతల నిష్పత్తిని తెలపండి'' అని విద్యార్థులను ప్రశ్నిస్తే అది ఈ లక్ష్యానికి చెందిన స్పస్టీకరణను తెలుపుతుంది.
ఎ.అవగాహన
 బి.అనుప్రయుక్తం 
సి.కౌశలాలు
 డి.జ్ఞానం

 గణితంలో వెనుకబడిన విద్యార్థులకు ఉపాధ్యాయుడు నిర్వహించాల్సిన కార్యక్రమం.
ఎ.గ్రంథాలయంలో విస్తార పఠనం చేయించడం.
బి.చర్చా పద్ధతిలో బోధన చేయడం.
సి.గణిత శాస్త్ర విషయాలపై నూతన వ్యాసాలను రాయడానికి ప్రోత్సహించడం.
డి.అభ్యసన స్థాయిని గుర్తించి, వారి అభ్యసన అవసరాలను తగ్గినట్లు, బోధన చేయడం,
వ్యాసక్తులు కలిగించడం.

 ఘన సంఖ్యలు ఎప్పుడూ వరస బేసి సంఖ్యల మొత్తానికి సమానమని కనిపెట్టిన గణిత శాస్త్రవేత్త.
ఎ.పైథాగరస్‌
 బి.ఫిలోలాస్‌
సి.నికోమాకస్‌
డి.ఆర్కిమిడిస్‌

 గణిత బోధనలో సంశ్లేషణ పద్ధతి యెక్క పరిమితి.
ఎ.ఇది ఒక్కొక్క సారి విసుగు పుట్టిస్తుంది.
బి.ఇది సుదీర్ఘమైన పద్ధతి. దక్షతను, వేగాన్ని పొందలేం.
సి.విద్యార్థికి కలిగే సందేహాలు నివృత్తి కావు.
డి.అన్ని శీర్షికలకు సమానంగా అనుప్రయుక్తం కాకపోవచ్చు.

ఒక చతురస్రం వైశాల్యం 4(ఞ)2+(4ఞ) (y)+(y)2 అయితే ఆ చతురస్రం చుట్టుకొలత (ఞ,y) రాశులలో తెలపండి అని విద్యార్థులను ప్రశ్నిస్తే అది ఈ లక్ష్యానికి చెందిన స్పష్టీకరణను తెలుపుతుంది.
ఎ.అనుప్రయుక్తం
 బి.నైపుణ్యం
సి.కౌశలాలు
డి.అవగాహన

'న్యూటన్‌ ఆఫ్‌ ఏంటిక్విటీ'గా భావించబడిన గణితశాస్త్రవేత్త.
ఎ.సోక్రటీస్‌
 బి.యూక్లిడ్‌
సి.ఆర్కిమెడిస్‌
డి.అపోలినియస్‌

 మాంటిసోరి పద్ధతిలో ఈ గుణం ఉంది. 
ఎ.సామూహిక ఆటల ద్వారా సాంఘిక శిక్షణ ఇవ్వడం జరుగుతుంది.
బి.వ్యాయామ శిక్షణ గుంపుల ద్వారా జరుగుతుంది.
సి.పిల్లలకు సంపూర్ణ స్వేచ్ఛ ఉంటుంది.
డి.తరగతులు ఉంటాయి.

 విద్యార్థులలో వైజ్ఞానిక వైఖరులు అభివృద్ధి చెందుటకు ఈ బోధనోపకరణం తోడ్పడుతుంది.
ఎ.చార్టులు
 బి.జియోబోర్డు
సి.వర్క్‌బుక్‌
డి.బులెటిన్‌బోర్డు