డీఎస్సీ మెథడాలజీ - 13-Jan-2015

   
 బోధనలో నియమం నుంచి ఉదాహరణకు పోయే పద్ధతిని ఈ విధంగా పిలుస్తారు ?
1. ఆగమన-నిగమన పద్ధతి
2. నిగమన పద్ధతి
3. అన్వేషణ పద్ధతి
 4. ఆగమన పద్ధతి

గణిత అభ్యసంలో విద్యార్థుల వేగాన్ని అభివృద్ధి చేయడానికి ఉపకరించే ప్రక్రియ ?
1. సూత్రాలు ప్రయోగించడం
2.అంచనా వేయడం
3. స్పష్టత కలిగి ఉండడం
4.సరిచూడడం

 డాల్టన్‌ పద్ధతిలో విద్యార్థుల వర్గీకరణ దీని ఆధారంగా చేస్తారు ?
1. విద్యార్థుల ప్రజ్ఞ
2. విద్యార్థుల వయస్సు
3. విద్యార్థుల ఆర్థిక పరిస్థితి
4. ప్రవేశపరీక్షల్లో విద్యార్థుల మార్కులు

కరికులమ్‌ రూపొందించడంలో శీర్షిక పద్ధతిలోని ఒక దోషం ?
1. శీర్షికలోని భాగం అతి పెద్దదిగా చేయడం
2. అనవసరమైన, స్థాయి మించిన విషయాలు చేర్చడం
3. చదివిన అంశాలే మళ్లీ మళ్లీ చదివేటట్లు చేయడం
4. ఒకే శీర్షికను విభాగాలుగా చేయడం

 విద్యార్థి ప్రతి ఉపకరణాన్ని వీలైనన్ని విధాల ఉపయోగిస్తాడు- ఇది ఈ లక్ష్యానికి
సబంధించిన స్పష్టీకరణ ?
1. అవగాహన
2. జ్ఞానము
3. వినియోగము
 4. నైపుణ్యము

 నిత్య జీవితంలో గణిత వినియోగం ఈ బోధనా ఉద్దేశంగా భావించబడుతుంది ?
1. ప్రయోజనోద్దేశము
 2.క్రమశిక్షణోద్దేశము
3.సన్నాహోద్దేశము
4. సాంస్కృతికోద్దేశము

 విద్యార్థి క్రమంగా ప్రతి సంవత్సరం పొందిన వాస్తవిక ప్రగతి సమాచారాన్ని సూచించే
లేఖోపకరణం ?
1.పాఠశాల మార్కుల రిజిస్టర్‌
2. ప్రగతి పత్రం
3. విద్యార్థుల హాజరు రిజిస్టర్‌
4. కుమ్యులేటివ్‌ రికార్డు

గణితంలో ప్రయోగశాలపద్ధతి ప్రకారం బోధన చేయవలెనన్న ఉపాధ్యాయుడు ప్రధానంగా గుర్తించాల్సింది ?
1. ప్రధానోపాధ్యాయుని అనుమతి
2. విద్యార్థి అభిరుచి
3. విద్యార్థుల తల్లిదండ్రుల సమ్మతి
4. ఉపకరణాల లభ్యత

 ఒక్కొక్క పెన్సిల్ ఖరీదు రూ.3 చొప్పున 15పెన్సిళ్లవెల ఎంత ?
1. సంశ్లేషణ-విశ్లేషణ పద్ధతి
2. సంశ్లేషణ పద్ధతి
3. ప్రకల్పన పద్ధతి
 4. విశ్లేషణ పద్ధతి

పాఠ్యపథకంలో పునర్విమర్శ సోపానము యొక్క ప్రధాన లక్ష్యం ?
1. ఉపాధ్యాయుడు తాను నిర్ణయించుకున్న లక్ష్యాలను సాధించాడా లేదా అనేది తెలుసుకొనుట
2.విద్యార్థికి పాఠము అవగాహన అయినదా లేదా తెలుసుకొనుట
3. బోధన అభ్యసనకృత్యాలు ఎంతవరకూ సమంజసంగా ఉన్నవో తెలుసుకొనుట
4. విద్యార్థి తాను సంపాదించిన జ్ఞానాన్ని నిజజీవితంలో వినియోగిస్తాడో లేదో తెలుసుకొనుట

పాఠ్య ప్రణాళిక నిర్మాణ సూత్రాలు ?
1. సంరక్షణ సూత్రం, సమాజ కేంద్రీకృత సూత్రం
2. సమైక్యతాసూత్రం, శిశుకేంద్రీకృత సూత్రం
3. పైవన్నియు
4. సృజనాత్మక సూత్రం, కృత్యాధార సూత్రం

కొఠారి కమిషన్‌ సూచించిన ప్రాథమిక దశలోని లక్ష్యాలు, బోధన అంశాలలో ఇది ఒకటి ?
1. పరిశీలనాత్మక దృష్టిని పెంపొందించడం
2. జ్ఞానముపార్జనతో పాటు తార్కికంగా ఆలోచించడం
3. నిర్ణయాలు తీసుకునే సామర్థ్యాన్ని పెంచడం
4. విస్తృత పఠనానికి దోహదం చేయడం
ఇంకా :
భారత రాష్ట్రాల సమాచారం
ఏ . పీ . హిస్టరీ
భారత రాజ్యాంగం - సవరణలు
భారత పార్లమెంట్
ప్రధానమంత్రి - విధులు, అధికారాలు
భారత రాజ్యాంగం - చట్టాలు
బడ్జెట్ - పన్నులు
బ్యాంకులు - సంస్థలు
సమాచార ప్రసార సాధనాలు
భారత పార్లమెంట్
దేశాలు - మారిన పేర్లు
ప్రపంచ నగరాలు - వాడుక పేర్లు
వివిధ ప్రదేశాలు - నామాంతరాలు
విపత్తు నిర్వహణ
భారతదేశం - మొట్టమొదటి వ్యక్తులు